Phân Loại Chậu Rửa Chén Theo Chất Liệu Đầy Đủ Nhất

Phân Loại Chậu Rửa Chén Theo Chất Liệu Đầy Đủ Nhất

Một phần không thể thiếu trong những căn bếp hiện đại đó chính là những chiếc chậu rửa chén, rửa bát. Đây là vật dụng được sử dụng thường xuyên mang đến sự tiện lợi giúp gia chủ có thể vừa nấu nướng vừa chuẩn bị các món ăn tiếp theo và rửa dọn chén đĩa sau bữa ăn. Tuy nhiên, lựa chọn một chiếc chậu rửa chén có chất liệu sao cho phù hợp với nhu cầu, ngân sách và thời hạn sử dụng quả thực là một vấn đề khó khăn. 

Hãy cùng Nội thất Pona tìm hiểu một số loại chất liệu chậu rửa chén nhé!

Chậu rửa chén bằng đá granite

Chậu rửa chén bằng đá granite được cấu thành từ bột đá granite xay nhuyễn cùng hỗn hợp chất kết dính, được nung chảy định hình dưới dây chuyền công nghệ cao nên chậu rất chắc chắn. Chậu đá granite được xử lý thêm màu sắc nên rất đa dạng và phù hợp với nhiều tính cách sở thích hay phong thuỷ nhà bếp khác nhau. 

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE2-N200

Đặc tính của chậu rửa đá granite là bền theo thời gian, không xuống màu, khó trầy xước, có thể chịu được nhiệt độ cao và đặc biệt là mang tính thẩm mỹ cao, nên rất được khách hàng ưa chuộng và tin dùng trong thời gian vừa qua.

Lưu ý: Sản phẩm từ bột đá granite khi ép lại - nếu thành phần bột đá lớn thì sản phẩm sẽ như đá tự nhiên không láng bóng mà nhẵn mịn. Sản phẩm láng bóng, phản chiếu ánh như gương thì nhà sản xuất đã pha thêm nhiều bột nhựa nhằm giảm giá thành để thu hút khách hàng, tuy nhiên vì pha nhiều nhựa nên sản phẩm dễ bám đen, hay đổi màu cũng như phản ứng hoá học nhiều với các loại axit khác.

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE1-N200

Tham khảo các loại chậu rửa chén bằng đá granite nhập khẩu chất lượng cao của PONA tại đây.

Chậu rửa chén bằng chất liệu inox

Inox là chất liệu dễ dàng sản xuất chậu nhất hiện nay và giá cả của từng loại inox cấu thành cũng hoàn toàn khác biệt nhau. 

Chậu rửa chén bằng chất liệu inox 201

Loại inox này dùng kim loại mangan thế cho niken theo tỉ lệ 2:1 nên có độ cứng cao hơn so với inox 304, tuy khó gia công nhưng giá thành lại thấp hơn nhiều. Vì thành phần niken bị giảm đi do đó loại bồn rửa bát làm bằng inox 201 thường có độ bền kém, dễ bị ăn mòn trong môi trường muối hoặc axit.

Loại inox này thường không được sáng bóng do đó người ta thường xi một lớp kim loại để giúp sản phẩm trông đẹp hơn. Tuy nhiên sau thời gian ngắn sử dụng, sản phẩm sẽ bị xỉn màu và bị mài mòn dưới tác động của chất tẩy rửa và thức ăn, thông thường sau khi bị oxy hóa, phản ứng sẽ đổi màu đỏ gạch.

Chậu rửa chén bằng chất liệu inox 304

Đây được xem là một trong những nguyên liệu lý tưởng cho các thiết bị gia dụng bởi thành phần niken lên đến 10% và 18% crom giúp sản phẩm chống bị mài mòn dưới tác động của các chất tẩy rửa, bên cạnh đó inox 304 (hay còn gọi là thép không gỉ) là nguyên liệu có tính dẻo và dễ gia công hơn, có độ bóng cao. Bởi vì thành phần niken và crom trong sản phẩm chiếm tỉ lệ cao nên giá thành của các thiết bị bằng inox thường cao hơn sản phẩm bằng kim loại khác. 

Chậu rửa chén bằng inox 304 PNI3-8650

Với inox304 thì khách hàng sử dụng qua thời gian sẽ cảm thấy thích thú về độ sáng bóng của sản phẩm và khả năng vệ sinh dễ dàng – và sản phẩm chậu lúc nào cũng trong tình trạng đẹp đẽ. Hiện nay các sản phẩm chậu inox304 – nhà sản xuất thường dán miếng giảm âm 4 chiều nhằm việc sử dụng chậu ít phát ra âm thanh nhất có thể.

Tham khảo chậu rửa chén inox 304 của PONA tại đây.

Chậu rửa chén bằng chất liệu inox 430

Loại inox này gần như không có kim loại niken hay mangan, do đó giá thành khá rẻ, chỉ bằng 1/2 so với inox 304 và 3/4 so với inox 201. Loại chậu rửa bát làm bằng inox 430 thường có tính nhiễm từ (hút được nam châm), do đó cách dễ nhất để phân biệt loại inox này là dùng nam cham để thử, nếu hút được nam châm thì đích thực là inox 430. Tuy có ưu điểm giá thành rẻ nhưng loại inox này lại rất dễ bị ăn mòn và xỉn màu dưới tác động của các chất muối hoặc axit.

Chậu rửa chén bằng inox phối mặt kính

Để tạo sự mới lạ cho chậu rửa chén, mốt số thương hiệu trên thế giới có kết hợp giữa inox và mặt kính cường lực nhằm tạo ra mẫu chậu rửa chén mới. Mặt kính bây giờ chỉ dùng làm mặt trên của chậu rửa chén tương tự như bếp điện từ hiện tại.

Chậu rửa chén bằng gốm ceramic

Nếu là fan của màu trắng, nếu bạn là mạng kim và yêu màu trắng sứ thì chậu rửa chén bằng sứ (ceramic) sẽ chỉ dành riêng cho bạn. chậu rửa giữ trọn vẹn vẻ đẹp của màu trắng tinh tươm của sứ, sự mềm mại uyển chuyển của chậu rửa là cho chậu cũng rất sang trọng. Tuy nhiên khi sản xuất khung lớn thì sứ không ổn định nên đa phần chỉ áp dụng vào sản xuất lavabo với kích thường từ 35 ~ 45cm.

Chậu rửa chén bằng sứ

Chậu rửa chén bằng sứ

Chậu rửa chén bằng bê tông tự chế

Theo phong trào tự chế DIY, nhiều khách hàng đã tự chế tác cho mình những chậu rửa bê tông rất sáng tạo, rất đẹp. Tuy nhiên dùng vào vệ sinh ăn uống hằng ngày thì chưa được kiểm chứng sự ảnh hưởng đến sức khoẻ nên quý khách hàng vui lòng không thử nghiệm theo.

Chậu rửa chén bằng bê tông

Chậu rửa chén bằng bê tông

Chậu rửa chén bằng đồng

Chậu rửa chén bằng đồng không phổ biến bằng chậu inox hay chậu đá granite. Loại chậu rửa này được lựa chọn bởi vẻ đẹp sang trọng, bóng bẩy mà nó mang lại cho không gian bếp.

Vì đồng tự nhiên dễ bị xước, móp và bị oxy hóa nên chậu rửa bằng đồng cần bảo dưỡng nhiều hơn. Xuất phát từ việc sản xuất, lắp đặt, bảo trì phức tạp hơn một chút nên giá thành sản phẩm cũng cao hơn các chất liệu khác.

Chậu rửa chén bằng đồng

Chậu rửa chén bằng đồng

Như vậy, có rất nhiều chậu rửa chén với các chất liệu khác nhau, đòi phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính.

Liên hệ Nội thất Pona để được tư vấn tốt nhất nhé!

NỘI THẤT PONA
659 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Holine/Zalo: 0908 669 659
Email: info@noithatpona.vn
Web: www.noithatpona.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/noithatpona.vn